รู้จัก เฮียชา แก๊งฟลอริดา พ่อตาบิ๊กโจ๊ก ผู้มากบารมีในจังหวัดสงขลา

จากกรณีพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาลหรือบิ๊กโจ๊กรองผบ.ตร กล่าวถึงที่มาที่ไปของเรื่องเส้นทางการเงินว่าส่วนใหญ่เป็นของตนและเงินราชการลับจากผบ.ตร. ส่วนเหตุผลที่ต้องใช้เงินจำนวนมากขนาดนี้เป็นเพราะในการทำภารกิจต่างๆ นั้นใช้เงินเยอะตนได้ชี้แจงกับ ป.ป.ช.ไว้ทั้งหมดแล้วรวมถึงเฮียแต๋มซึ่ง เป็นผู้ใหญ่ที่เคารพและนับถือเหมือนญาติสนิทก็เคยเข้าชี้แจงต่อป.ป.ช. เช่นกัน

โดยพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ยืนยันว่า ตนไม่ทำเรื่องอย่างพนันออนไลน์อย่างแน่นอน เพราะแค่เงินมรดกที่ได้จากพ่อตาซึ่งเสียชีวิตและแม่ยาย ซึ่งเป็นผู้จัดการมรดกที่ยังไม่ได้แบ่งก็มีมรดกนับพันล้านแล้ว

งานนี้หลายคนเลยสงสัยว่าพ่อตาของบิ๊กโจ๊กนั้นคือใครและร่ำรวยขนาดไหน โดย รายการเจาะลึกทั่วไทยได้เคยเล่าความสัมพันธ์ระหว่างบิ๊กโจ๊ก และพ่อตาเอาไว้อย่างน่าสนใจว่าพ่อตาของบิ๊กโจ๊กคือนายบัญชา พานิชพงศ์หรือเฮียชา แก๊งฟลอริดาเป็นนักธุรกิจใหญ่ในจังหวัดสงขลาสมัยก่อนคิวรถ บขส. สงขลา หาดใหญ่ร่วมถึงธุรกิจที่ดินและอสังหาริมทรัพย์ในภาคใต้เป็นของเฮียชา ส่วนฉายา เฮียชา แก๊งฟลอริดา มาจากเวลาที่ขึ้นมาเที่ยวหรือทำธุรกิจกรุเทพฯ แกชอบไปพักที่โรงแรมฟลอริดาโดยโรงแรมนี้จะเป็นที่รวมของโก๋หลังวังสมัยก่อน ซึ่งเฮียชาก็จะมาเจอพักพวกที่นี่

ในความสัมพันธ์ของพ่อตาลูกเขยแรกๆอาจมีสะดุดบ้างแต่ด้วยความที่ บิ๊กโจ๊ก เป็นคนมีเสน่ห์ มารยาทอ่อนหวาน จึงมัดใจพ่อตาได้ในเวลาต่อมาโดยพ่อตาของบิ๊กโจ๊ก เสียเมื่อเดือนมีนาคม ปี 65